Xử lý sự cố thảm khách sạn

Thảm trải sàn có rất nhiều chất liệu khác nhau để mang đến sự sang trọng, thẩm mỹ đối với từng khu vực. Đồng nghĩa với việc vệ sinh, làm sạch cho thảm trải khách sạn cũng sẽ khác nhau. Hãy cùng DONNHADANG tìm hiểu kỹ năng xử lý sự cố thảm khách sạn thường gặp.

Thảm trải sàn khách sạn không chỉ góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian khách sạn mà còn tạo được sự ấm cúng, sang trọng, tiện nghi cho các khách sạn cao cấp. Với mật độ đi lại dày đặc ở khách sạn thì tấm thảm trải sẽ mang đến nhiều lợi ích, nổi trội nhất chính là khả năng chống ồn, chống trơn trượt. Hơn nữa, khi bước vào những ngày giá rét mùa đông thảm trải sàn còn có khả năng giữ nhiệt rất tốt, sẽ tạo cảm giác ấm cúng hơn là bề mặt sàn đá. Tuy nhiên, việc làm sạch thảm trải sàn sẽ phức tạp hơn nhiều so với vật liệu sàn gỗ/sàn đá.

Xử lý sự cố thảm khách sạn

Thảm trải sàn khách sạn mỗi ngày sẽ có thể chứa nhiều loại vết bẩn khác nhau và sẽ khiến cho bề mặt trở nên đục màu, ố vàng rất mất thẩm mỹ. Lúc này, ngoài hút bụi định kỳ, bạn cần phải xử lý ngay vết bẩn, nếu không sẽ rất khó để làm sạch về sau.

Thảm trải khách sạn dính vết máu

Chuẩn bị dụng cụ:

Bọt cao (ít bọt), chất tẩy vết bẩn trên thảm, chất nhũ hóa đa chức năng, hydrogen peroxide, bàn chải ván, chất hấp thụ nước, bàn chải đánh răng, kem đánh răng.

Xử lý vết máu đã đông cứng

1. Ngâm vết máu với nước lạnh dưới 35 độ C

2. Chải vết máu bằng bàn chải

3. Dùng nước oxy già (y tế hàm lượng 3g) nhỏ lên bề mặt

4. Dùng máy hút nước để hút nước phần nước thải

Xử lý vết máu nhỏ mới

1. Sử dụng bàn chải đánh răng đã cũ và kem đánh răng để xử lý các vết bẩn ở những khu vực nhỏ được tìm thấy trong quá trình kiểm tra hàng ngày

2. Nếu các vết bẩn mà kem đánh răng không tẩy được thì dùng dung dịch tẩy vết bẩn trên thảm chuyên dụng

3. Bôi trực tiếp dung dịch lên bề mặt, chà xát nhẹ nhàng và xịt rửa lại bằng nước sau 30 phút

Lưu ý:

  • Dùng nước lạnh để lau vết máu tươi, và nước ấm để ngâm vết máu cũ, nhưng nhiệt độ nước không được quá 35 độ C, nếu không vết máu sẽ đông lại.
  • Khi giặt thảm trong buồng phòng khách có thể sử dụng bàn chải đánh răng đã qua sử dụng và kem đánh răng để tiết kiệm chi phí
  • Khi sử dụng chất tẩy vết bẩn và chất nhũ hóa, hãy sử dụng theo hướng dẫn và kiên nhẫn chờ thời gian ngâm.

Thảm trải khách sạn dính vết bẩn từ đồ uống (cà phê, cola, nước trái cây, trà, rượu vang đỏ, cola, sôcôla, vết sáp)

Chuẩn bị dụng cụ:

Tẩy vết cafe trên thảm sàn

Tẩy vết bẩn OMO, tẩy vết ố trên thảm, bột giặt Kleanco, bàn ủi điện, khăn giấy.

2. Trong trường hợp vết bẩn cứng đầu, hãy làm ướt vết bẩn bằng dung dịch gốc ASO, sau đó phủ lên vết bẩn bằng giẻ hoặc túi ni lông và đợi khoảng hai giờ trước khi kiểm tra xem vết bẩn có được tẩy sạch hay không.

1. Dùng nước tẩy vết bẩn trên thảm hoặc bột giặt Kleanco (chuyên dụng cho giặt là) thấm lên vết bẩn, sau 30 phút, dùng giẻ hoặc bàn chải tay để loại bỏ vết bẩn.

3. Dùng một miếng giấy thấm lên vết sáp trên thảm và ủi qua lại sau khi bàn là điện được làm nóng cho đến khi giấy thấm nước.

Lưu ý:

  • Sản phẩm này chỉ được sử dụng sau khi không tẩy được bằng các chất tẩy rửa thông thường, sau khi sử dụng phải pha loãng chất tẩy rửa và vết bẩn với nước kịp thời và loại bỏ chúng, nếu không thảm sẽ bị bạc màu.
  • Phải đeo găng tay khi sử dụng chất tẩy vết bẩn OMO vì nó có tính ăn mòn cao.
  • Nếu mức độ vết bẩn bám trên diện rộng, bạn có thể nhờ đến xưởng giặt là.

Xem thêm:

Thảm trải khách sạn dính vết bẩn cứng đầu (vết ố vàng, vết keo, vết bùn, vết rỉ sét)

Chuẩn bị dụng cụ:

Kleanco, bàn chải bảng, máy hút nước, dung dịch GoodMaid (nhãn hiệu GoodMaid ), chất tẩy cặn, kem đánh răng.

1. Ngâm vết bẩn bằng nước nóng

2. Xịt dung dịch gốc Klenco+ nước tỷ lệ 1:10 lên vết bẩn và đợi trong khoảng 10 phút

3. Sử dụng máy hút nước để hút nước và cặn lỏng bám bẩn.

Các vấn đề bảo trì thảm phòng cần chú ý

Chu kỳ bảo dưỡng

Đối với thảm khách sạn, nên hút bụi mỗi ngày và giặt thường xuyên. Còn đối với bảo dưỡng, cần lên lịch bảo dưỡng định kỳ hàng tháng/hàng quý/hàng năm.

Các yếu tố cần chú ý

1. Thời gian giặt thảm nên được bố trí trong khoảng 10:00/12: 00/14: 00/16: 00, cố gắng tránh gây ồn ào ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của khách và doanh số bán hàng tại quầy lễ tân.

2. Ngoài việc làm sạch cơ học đối với các khu vực nhỏ có vết bẩn cứng đầu trong quá trình giặt thảm phòng khách, vẫn nên thực hiện giặt thủ công để đảm bảo cho chất liệu thảm bền đẹp, giữ màu sắc tươi nhất.

3. Hút chân không và xử lý loại bỏ vết bẩn trước khi làm sạch.

4. Tỷ lệ chất tẩy phải đúng yêu cầu, phải đánh dấu mực nước trong xô, đo tỷ lệ tương ứng của chất tẩy thảm theo mức nước và điều chỉnh tỷ lệ theo đến tuổi thọ của thảm.

5. Nên tiến hành vệ sinh thảm toàn diện mỗi năm một lần. Đối với khu vực thời tiết miền nam, nên thực hiện giặt thảm vào mùa hè, còn ở miền bắc nên giặt thảm vào mùa đông. Thảm dễ có mùi ẩm và sinh nấm mốc khi vệ sinh vào mùa mưa. Nên nếu phải giặt vào những ngày mưa, trời nồm, bạn có thể bổ sung thêm chất tẩy chống ẩm mốc.

6. Sau khi làm sạch thảm, nếu không thể tránh được người qua lại thì phải đặt khăn vụn để bảo vệ, cho đến khi thảm khô hoàn toàn mới có thể bỏ mảnh khăn vụn.

7. Sau khi làm sạch thảm hành lang, cần để hành lang thông thoáng, hoặc bật điều hòa cho đến khi thảm khô.a

8.  Trước khi giặt thảm, đặc biệt là giặt ướt, nên dựng biển cảnh báo nhắc nhở khách để tránh trường hợp trượt chân, té ngã, giật điện.

Những kỹ năng xử lý sự cố thảm khách sạn thường gặp mà chúng tôi đã đề cập ở trên đây mong rằng sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho các bạn trong khi vệ sinh, làm sạch và bảo dưỡng thảm trải khách sạn, giúp cho những tấm thảm trở nên sạch sẽ, bền đẹp, tươi màu lâu dài hơn.

DONNHADANANG là giặt thảm văn phòng, giặt thảm tại nhà uy tín lâu năm ở Đà Nẵng. Chúng tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm giặt và vệ sinh các loại thảm cao cấp cho các khách sạn, resort, biệt thự, văn phòng công ty tại Đà Nẵng.

Liên hệ ngay số 0938063121 – đội ngũ nhân viên của DONNHADADANG đến tận nơi để xử lý tất cả các vấn đề trên thảm của bạn ngay nhé.

Zalo
Zalo 0938063121