Cách vệ sinh sofa bền đẹp như mới

Những bộ ghế sofa không chỉ là vật dụng giúp chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn mà còn là món đồ trang trí nội thất đẹp mắt cho phòng khách hoặc phòng ngủ. Vậy làm sao để làm sạch cho bộ ghế sofa cồng kềnh, chất liệu khác nhau? Hãy cùng DONNHADANANG tìm hiểu cách vệ sinh ghế sofa bền đẹp như mới trong bài viết này nhé.

Cách vệ sinh ghế sofa da thật

Bề mặt da là bộ phận quan trọng nhất quyết định đến tính thẩm mỹ của bộ ghế sofa. Nếu như bề mặt sáng bóng, màu sắc tươi tắn thì sẽ tăng thêm vẻ đẹp cho toàn bộ không gian trưng bày.

Cách vệ sinh ghế sofa da rất đơn giản tại nhà như sau:

Làm sạch bề mặt

  • Hãy sử dụng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn, vụn đồ ăn, thức uống, da chết, tóc rụng, lông chó mèo,…ra khỏi bề mặt.
  • Sử dụng bàn chải chuyên dụng có lông mềm, dày để chải lại bề mặt ghế da.
  • Tiếp theo, dùng một chiếc khăn vải sạch đã thấm qua nước, lau chùi nhẹ nhàng lên bề mặt ghế sofa da.
  • Sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng để loại bỏ đi vết bẩn, nấm mốc bám trên bề mặt ghế. Nếu không có dung dịch tẩy rửa chuyên dụng, bạn cũng có thể tận dụng các nguyên liệu tại nhà như giấm trắng, nước rửa chén, nước cốt chanh, tinh dầu trà xanh,…
  • Bạn pha loãng một trong các nguyên liệu với nước sau đó chà lên vết bẩn. Nhớ là chỉ nên pha loãng, để không làm hư hỏi đến bề mặt da.
Cách vệ sinh sofa bền đẹp như mới

Làm khô tự nhiên

Bạn sử dụng một chiếc khăn sạch khô để lau lại toàn bộ bề mặt

Đối với ghế sofa da, bạn nên để khô tự nhiên bằng cách mở các cửa sổ, ban công, cửa nhà để tạo độ thông thoáng, sử dụng thêm quạt.

Hạn chế sử dụng máy sấy hoặc phơi trực tiếp ghế sofa da thật dưới ánh nắng mặt trời vì có thể sẽ gây bong tróc, bạc màu lớp da của ghế.

Xem thêm: Dung dịch giặt ghế nỉ

Cách vệ sinh ghế sofa nhung

Cách vệ sinh ghế sofa nhung khá phức tạp và đòi hỏi kỹ thuật cao bởi nếu như không thực hiện đúng cách, sẽ khiến bề mặt vải co rúm, rụng lông và phai màu .

Đầu tiên, cần chuẩn bị một số nguyên liệu và dụng cụ:

  • Máy hút bụi
  • Bột baking soda
  • Chất tẩy rửa chuyên dụng
  • Khăn sạch
  • Bàn chải chuyên dụng

Hút bụi

Ghế sofa vải nhung thường rất dễ bám bụi bẩn, tạp vật nhỏ. Bạn nên hút bụi bề mặt ghế khoảng 1 tháng/lần.

Làm sạch bề mặt

Sau khi đã hút bụi bằng máy hút bụi cầm tay, hãy sử dụng bàn chải chuyên dụng lông mềm quét lại một lần nữa bề mặt để đảm bảo sợi vải vào nếp, suôn mượt.

Để khử mùi hôi và ẩm mốc bám trên các sợi vải nhung. Bạn rắc lớp bột baking soda mỏng lên trên, sau đó để khoảng 30 phút hoặc lâu hơn.

Ngoài ra, bạn có thể trộn bột baking soda với chất tẩy rửa chuyên dụng và 1 ít nước. Đổ hỗn hợp vào bình xịt, sau đó xịt lên toàn bộ bề mặt. Sử dụng bàn chải chuyên dụng để chà nhẹ nhiều lần, giúp đánh bay vết bẩn dễ dàng hơn.

Cuối cùng là dùng khăn sạch đã thấm qua nước lau lại toàn bộ bề mặt cho đến khi không còn chất tẩy rửa, cặn bẩn nữa.

Xem thêm: Cách làm sạch ghế da bị mốc

Cách vệ sinh ghế sofa vải

Khi vệ sinh cho ghế sofa vải, bạn cần phải tìm hiểu kỹ thông số sản phẩm, quy định trên nhãn mác có được giặt ướt/hay giặt khô để đảm bảo không giảm đi độ bền của sản phẩm.

Ví dụ như nếu thấy nhãn có ký hiệu W (Water) tức là có thể giặt nước; ký hiệu S (Solvent) tức là có thể giặt nước hoặc dung môi chuyên dụng; ký hiệu WS hay SW tức là có thể sử dụng nước hoặc các dung môi không chứa nước; ký hiệu X tức là không nên tự ý giặt ghế sofa tại nhà mà nên nhờ đến dịch vụ giặt ghế sofa chuyên nghiệp.

Cách vệ sinh ghế sofa vải như sau:

Làm sạch bề mặt

Ngoài bề mặt của ghế sofa, bụi bẩn còn bám nhiều ở các khe, kẽ hở. Chính vì thế sử dụng máy hút bụi công suất có thể lấy đi khoảng trên 70% bụi bẩn, vụn rác nhỏ như tế bào chết, lông chó mèo, vụn giấy cùng các hạt bụi nhỏ li ti mà mắt thường không thể thấy.

Tiếp theo, bạn lựa chọn dung dịch tẩy rửa chuyên dụng cho ghế sofa hoặc tận dụng sẵn những chất tẩy rửa tại nhà như sữa tắm, dầu gội hoặc nước rửa chén.

  • Bạn pha với nước loãng, sau đó đổ vào 1 bình xịt phun sương. Lắc đều tay để tạo bọt. Xịt đều dung dịch lên toàn bộ bề mặt ghế sofa vải.
  • Bạn sử dụng miếng bọt biển hoặc khăn sạch chà nhẹ khu vực có vết bẩn, ố vàng hay nấm mốc.
  • Lau sạch đi phần nước thừa và vết bẩn bằng khăn ẩm sạch.

Làm khô

Bạn có thể để ghế sofa vải bố được hong khô tự nhiên hoặc sử dụng máy sấy công suất hoặc quạt sấy để làm hô nhanh hơn.

Để khử mùi và lưu giữ hương thơm lâu trên bề mặt, bạn có thể xịt thêm tinh dầu chanh, bưởi, xả vì chúng có đặc tính sát khuẩn, chống các loại côn trùng cực tốt, giúp người dùng thoải mái hơn khi sử dụng.

Cách vệ sinh ghế sofa vải bố

Vải bố có đặc tính là cấu trúc sợi vải chắc, ít thấm nước và ít bám bẩn nên quá trình vệ sinh ghế sofa vải bố khá đơn giản, không đòi hỏi kỹ thuật, yêu cầu cao như đối với ghế sofa vải nỉ, vải dạ.

Cách vệ sinh ghế sofa vải bố tại nhà các bạn có thể tham khảo như sau:

Làm sạch bề mặt ghế sofa vải bố

  • Sử dụng máy hút bụi để lấy đi toàn bộ bụi bẩn trong các ngách, mặt trước mặt sau của ghế.
  • Sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng hoặc dung dịch giấm/chanh pha loãng để xịt đều lên toàn bộ bề mặt ghế trong khoảng 5-10 phút.
  • Dùng một chiếc khăn sạch đã thấm qua nước để lau lại bề mặt.

Làm khô

Bạn có thể để ghế sofa vải bố được hong khô tự nhiên hoặc sử dụng máy sấy công suất hoặc quạt sấy để làm hô nhanh hơn.

Cách vệ sinh ghế sofa tại nhà khá đơn giản phải không nào? Tuy nhiên nếu như bạn không quá quá nhiều thời gian trong việc chăm sóc nhà cửa thì có thể liên hệ ngay đến dịch vụ vệ sinh ghế sofa tại Đà Nẵng. Bạn sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian và công sức trong việc làm đẹp cho bộ ghế sofa nhà mình.

DONNHADANANG là một trong những đơn vị vệ sinh ghế sofa Đà Nẵng chuyên nghiệp và uy tín.

Đơn vị chúng tôi nhận giặt ghế sofa da/vải với phương pháp mới nhất đảm bảo hiệu quả làm sạch đến 99.9% và giữ cho màu ghế bền đẹp như mới mua.

Liên hệ trực tiếp qua số 0938063121 để được tư vấn – báo giá về dịch vụ giặt ghế sofa chi tiết các bạn nhé!

Zalo
Zalo 0938063121