Mạt bụi và bệnh dị ứng

Nó bắt đầu với một mũi ngứa. Sau đó là đau đầu, ngứa cổ họng và tất nhiên, hắt hơi không ngừng. Đồng thời làn da nhạy cảm của bạn sẽ bị mẩn ngứa, nổi chàm, mề đay, đa phần nguyên nhân từ việc các mạt bụi và chất thải của nó trong không gian sống của bạn.

Dị ứng có thể khiến cuộc sống gia đình trở nên thực sự khó chịu và một trong những tác nhân tồi tệ nhất gây ra những phản ứng này không như bạn mong đợi.

Tiếp xúc những con mạt bụi nhỏ bé, có thể là nguồn gốc của bệnh dị ứng của bạn.

Mạt bụi là gì?

Mạt bụi được tìm thấy trong hầu hết các ngôi nhà, bất kể nhà được giữ ngăn nắp như thế nào.

Chúng có kích thước siêu nhỏ và thực sự được xếp vào nhóm nhện. Mặc dù tên gọi của chúng cho thấy, mạt bụi không sinh ra bụi, chúng sống ở nơi nhiều bụi bặm, nhưng chúng thích những nơi ấm áp và ẩm ướt, nơi chúng liên tục sinh sản.

Bạn có thể tìm thấy chúng ở khắp nơi trong nhà nhưng nơi ẩn náu yêu thích của chúng? Nệm của bạn, thảm của bạn, đặc biệt là trên ghế sofa. Lý do cho điều này là nệm của bạn là một môi trường tối, ấm áp với nguồn cung cấp thức ăn yêu thích ổn định của chúng; chủ yếu là tế bào da chết bong ra khỏi cơ thể chúng ta khi chúng ta ngủ.

Xem thêm: 4 lý do làm hỏng ghế sofa

Tại sao Bọ ve gây dị ứng?

Các triệu chứng dị ứng có thể tăng lên theo thời gian khi bạn tiếp tục hít thở phải những hạt này. Phân của mạt bụi cũng có thể là vấn đề đặc biệt đối với khoảng 1,2 triệu người Việt Nambị hen suyễn. Điều này là do các chất thải bài tiết của mạt bụi là chất gây kích ứng cho phổi bị viêm, phân của mạt bụi rất nhỏ, nó lơ lửng trong không khí và là tác nhân gây ra bệnh dị ứng cho đa số mọi người, đặc biệt là bệnh hen suyển do hít phải phân vào phổi.

Xem thêm: Cách tẩy thuốc nhuộm tóc trên ghế sofa

Mạt bụi và bệnh dị ứng

Làm thế nào bạn có thể giảm ảnh hưởng của mạt bụi đối với bệnh dị ứng

May mắn thay, có một số cách thực sự dễ dàng để bạn có thể giảm thiểu tác động mà những sinh vật thu nhỏ này gây ra đối với sức khỏe tổng thể của bạn.

  • Ánh sáng mặt trời trực tiếp giết chết mạt bụi, vì vậy hãy mở cửa sổ phòng ngủ vào ban ngày khi bạn có thể. Bạn cũng nên đặt nệm bên ngoài ánh nắng mặt trời ít nhất vài giờ một lần trong vài tháng.
    Đầu tư vào một tấm bảo vệ nệm chất lượng tốt. Tìm nệm hoặc vỏ gối thân thiện với bệnh hen suyễn và dị ứng.
    Giặt bộ đồ giường mỗi tuần một lần trong nước ít nhất 55 độ C. Bạn cũng nên giặt đồ chơi nhồi bông trong phòng ngủ mỗi tuần một lần.
  • Nếu bạn không thể sử dụng nước nóng, hãy sử dụng sản phẩm rửa có tinh dầu như cây trà hoặc bạch đàn, có thể xử lý mạt bụi trong nước lạnh.
  • Giữ độ ẩm trong nhà của bạn dưới 50%. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng quạt thông gió trong khi nấu ăn và tắm rửa, sửa các đường ống rò rỉ xung quanh nhà, sử dụng máy hút ẩm, sử dụng chế độ sấy khô của máy điều hòa không khí và nhớ phơi quần áo bên ngoài.
  • Giặt ghế sofa, giặt thảm định kỳ 2 lần một năm.
  • Hút bụi thảm và đồ nội thất hàng tuần, sử dụng máy hút bụi lọc không khí dạng hạt (HEPA) hiệu quả cao nếu có thể.
    Nếu các triệu chứng của bạn nghiêm trọng, bạn nên nói chuyện với bác sĩ chuyên khoa dị ứng về việc kiểm tra dị ứng và điều trị lâu dài.
  • Thuê dịch vụ giặt nệm chuyên nghiệp hàng năm được khuyến khích, đặc biệt khi bạn dễ bị dị ứng. Vệ sinh DONNHADANANG sẽ loại bỏ, sau đó bảo vệ (trong tối đa 6 tháng) chống lại mạt bụi và phân của chúng. Dịch vụ của chúng tôi cũng sẽ loại bỏ lớp da chết tích tụ, là nguồn cung cấp nguồn thức ăn cho mạt bụi.
Zalo
Zalo 0938063121