Quy định giữ gìn vệ sinh nơi văn phòng làm việc

Ở nơi làm việc, nội quy vệ sinh văn phòng là điều hết sức cần thiết, nó quyết định đến môi trường làm việc có được sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp hay không. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những nội quy dành cho nhân viên văn phòng lẫn nhân viên dọn dẹp vệ sinh một cách chi tiết và cụ thể nhất. Cùng DONNHADANANG đón đọc bài viết nhé! 

Nội quy vệ sinh văn phòng dành cho nhân viên trong công ty

Một môi trường làm việc chuyên nghiệp yếu tố quan trọng hàng đầu đó chính là ý thức giữ gìn vệ sinh chung, vệ sinh cá nhân của tất cả các thành viên. Tuy nhiên, để mọi người tuân thủ các nội quy vệ sinh được nghiêm ngặt cần có những nội quy luật bất thành văn phổ biến cho tất cả các thành viên trong công ty, tòa nhà, trụ sở làm việc…

Việc thiết lập các quy tắc và quy định vệ sinh nơi làm việc giúp tất cả mọi người biết họ cần làm gì và không được làm gì để môi trường làm việc luôn được sạch sẽ, gọn gàng, thơm tho, thoáng đãng. 

Nội quy vệ sinh văn phòng dành cho nhân viên gồm những quy định phổ biến sau đây: 

  • Nhân viên không được ăn uống trong phòng làm việc, trừ giờ ăn trưa/tối theo quy định của công ty.
  • Không để thức ăn, nước uống, cafe, trà… làm bẩn bàn ghế, sàn nhà
  • Phân loại rác và cho rác vào đúng nơi quy định, giấy và các loại rác văn phòng, không bỏ chung với các loại rác khác.
  • Sắp xếp vật dụng văn phòng gọn gàng, đúng nơi, đúng chỗ
  • Các vật dụng cá nhân để đúng nơi quy định, không để bừa bãi trong phòng làm việc
  • Tránh để các vật dụng cá nhân bừa bộn làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.
  • Giữ cho không gian làm việc luôn gọn gàng
  • Ăn uống, hút thuốc đúng nơi quy định của công ty 
  • Dọn các vật dụng cá nhân ra khỏi bàn làm việc sau giờ làm 
  • Lấy thức ăn cũ thừa trong tủ lạnh tránh để lâu gây bốc mùi khó chịu trong văn phòng 

Để đảm bảo tất cả nhân viên nhận thức được rằng việc giữ gìn vệ sinh nơi làm việc là quan trọng, những người quản lý, trưởng phòng, lãnh đạo cần phổ cập các nội quy vệ sinh văn phòng ngay từ những ngày đầu làm việc của nhân viên. Và tốt nhất nên dán bảng nội quy ở khu vực chung hoặc ở cửa ra vào để mọi người dễ dàng đọc được. 

Nội quy vệ sinh văn phòng

Nội quy vệ sinh văn phòng dành cho nhân viên vệ sinh

Ngày nay, hầu hết các văn phòng làm việc, ngân hàng, trường học, trung tâm đào tạo, trung tâm tài chính…đều thuê các dịch vụ dọn vệ sinh văn phòng chuyên nghiệp. Vì thế, bạn cần có những nội quy vệ sinh văn phòng dành cho nhân viên tạp vụ để cùng phối hợp với nhân viên trong công ty tạo một môi trường làm việc thật sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng.  

  • Nhân viên vệ sinh đến nơi làm việc đúng giờ giấc đã quy định từ trước
  • Chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, vật liệu, hóa chất tẩy rửa chuyên dụng trước khi làm việc.
  • Tuân thủ các quy tắc, quy trình vệ sinh văn phòng từ trên xuống, từ trong ra ngoài
  • Thực hiện đầy đủ các hạng mục công việc dọn dẹp, vệ sinh văn phòng đã được mô tả và thỏa thuận từ trước. 
  • Sau khi đã hoàn thành công việc lau dọn và vệ sinh văn phòng cần tiến hành phân loại rác thải và tập kết rác vào đúng nơi quy định.
  • Nhân viên vệ sinh phải luôn mặc đúng đồng phục quy định công ty trong giờ làm việc.
  • Nghỉ ngơi sau ca làm việc tại phòng dành riêng cho nhân viên dọn vệ sinh.
  • Ngoài việc áp dụng các nội quy vệ sinh văn phòng cho nhân viên công ty hay cho nhân viên dọn vệ sinh thì điều quan trọng nhất vẫn là ý thức của mỗi người trong việc gìn giữ môi trường làm việc, sinh hoạt chung tại văn phòng công ty. 

Những việc làm từ nhỏ nhất cũng giúp không gian làm việc luôn được sạch sẽ, gọn gàng, thơm tho. Chẳng hạn như: lau sạch quầy và bàn ăn sau khi ăn xong, hỗ trợ đồng nghiệp dọn dẹp – sắp xếp vật dụng văn phòng để hoàn thành công việc nhanh hơn…vv. 

Nếu văn phong của bạn đã thuê một dịch vụ vệ sinh văn phòng chuyên nghiệp, hãy đảm bảo tôn trọng lịch trình của họ. Nên tránh đi lại, làm phiền trong lúc họ đang dọn dẹp, lau chùi, điều này tuy không nằm trong nội quy vệ sinh văn phòng nhưng bạn nên tự ý thức, thể hiện mình là người lịch sự, biết tôn trọng người khác. 

Nội quy vệ sinh nơi văn phòng làm việc có cần thiết không? 

Nội quy vệ sinh văn phòng là điều kiện căn bản tạo nên nề nếp khu vực làm việc. Nếu hỏi việc áp dụng các nội quy này có cần thiết không thì câu trả lời chắc chắn là có, nó không chỉ giúp các thành viên cùng nâng cao ý thức, tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp mà còn khơi nguồn cảm hứng trong công việc cho toàn thể nhân viên. 

Có thể nói, các nội quy là không thể nào thiếu nếu các văn phòng công ty muốn phát triển lâu dài. Vì hiệu quả dọn dẹp vệ sinh góp phần xây dựng “bộ mặt” của công ty với khách hàng, đối tác, các vị khách mời. Hình ảnh văn phòng gọn gàng, sạch sẽ, tươm tất luôn để lại ấn tượng tốt đẹp, tạo thiện cảm, sự tin cậy khi giao dịch, hợp tác, ký kết hợp đồng, thảo luận….giữa doanh nghiệp với khách hàng. 

Vì thế, những người là công tác quản lý, điều hành doanh nghiệp cần thảo luận, thống nhất nội bộ để có những nội quy vệ sinh văn phòng cụ thể cho từng đối tượng ngay từ sớm. Tránh để những tình trạng bừa bộn, bẩn thỉu trong văn phòng ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc, hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. 

Xem thêm:

Dịch vụ vệ sinh văn phòng uy tín tại DONNHADANANG 

DONNHADANANG là đơn vị cung cấp dịch vụ vệ sinh văn phòng chuyên nghiệp uy tín hàng đầu tại Đà nẵng. Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân công chuyên nghiệp, luôn tuân thủ đúng các nội quy vệ sinh văn phòng nơi làm việc, mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng của mình. 

Ngoài thông thạo các thao tác trong công việc dọn dẹp vệ sinh văn phòng, nhân viên tạp vụ tại DONNHADANANG còn rất am hiểu hệ thống máy móc, thiết bị và cách pha chế hóa chất tẩy rửa đúng quy chuẩn, liều lượng. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi luôn linh hoạt và chủ động để đáp ứng mọi yêu cầu cũng như quy định của từng công ty nên hiệu quả dọn dẹp vệ sinh của đơn vị chúng tôi luôn được khách hàng, đối tác đánh giá rất cao. 

Tại DONNHADANANG có nhiều gói dịch vụ dọn vệ sinh văn phòng với mức giá hấp dẫn để khách hàng dễ dàng lựa chọn, liên hệ ngay với chúng tôi để được báo giá chi tiết nhé! 

Địa chỉ liên hệ: 

Như vậy, chúng ta đã cùng tìm hiểu các nội quy vệ sinh văn phòng đúng chuẩn với từng đối tượng. Bạn nên nhanh chóng áp dụng các quy định để cải thiện môi trường làm việc được chuyên nghiệp, hiện đại, trong lành, xanh – sạch – đẹp hơn ngay từ bây giờ. Mọi yêu cầu về dịch vụ dọn dẹp vệ sinh văn phòng xin vui lòng liên hệ đến DONNHADANANG qua số điện thoại hotline: 0938063121 để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!

Zalo
Zalo 0938063121